http://amenties.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com
 

 หน้าแรก

 บทความ

 รวมรูปภาพ

 ติดต่อเรา

สถิติ

เปิดเว็บ25/07/2010
อัพเดท05/09/2023
ผู้เข้าชม192,706
เปิดเพจ306,398

ความรู้ทั่วไป

ถาม-ตอบ ข้อสงสัยหรือข้อมูล

iGetWeb.com
AdsOne.com

สปาประเภทต่าง ๆ

สปาประเภทต่าง ๆ

สปาประเภทต่าง ๆ

คำว่าสปาทำให้นึกถึงภาพของวันอันยาวนานที่เต็มไปด้วยบ่อโคลนและชั้นเรียนทำสมาธิอาหารที่เตรียมไว้อย่างประณีตและสวนยูคาลิปตัสที่มีกลิ่นหอม แต่สปาดูเหมือนจะอยู่ทุกหนทุกแห่ง: ห้างสรรพสินค้าแถบร้านค้าหมู่บ้าน ร้านเสริมสวยที่มีโต๊ะนวดหนึ่งโต๊ะบริการ "สปา" ของพวกเขา

 

สำหรับสิ่งหนึ่งที่ไม่มีใครควบคุมการใช้คำว่า "สปา" เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้เพื่อวัตถุประสงค์ใด ๆ นอกจากนี้สปาที่มีความหมายในช่วงศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 เป็นรีสอร์ทเพื่อสุขภาพที่มีศูนย์กลางอยู่ที่น้ำพุแร่ซึ่งผู้เข้าชมสามารถทำการบำบัดได้พัฒนาขึ้นในยุคสมัยใหม่

 

ทุกวันนี้สปาหมายถึงสถานที่สำหรับรับบริการนวดดูแลผิวหน้าขัดผิวและบริการอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเดย์สปาหรือข้ามคืน

 

ความแตกต่างระหว่างสปา

ความสับสนเกิดขึ้นบ่อยครั้งเนื่องจากความแตกต่างที่อุตสาหกรรมสปาใช้เพื่อสื่อถึงประสบการณ์ที่แขกคาดหวังว่าจะพร่ามัว

 

สปาปลายทางแบบดั้งเดิมที่นำเสนอประสบการณ์สุขภาพที่ดื่มด่ำตอนนี้เรียกตัวเองว่าสปารีสอร์ท ในทางกลับกันสปารีสอร์ทแบบดั้งเดิมได้เพิ่มทางเลือกด้านสุขภาพเพิ่มเติมเช่นชั้นเรียนออกกำลังกายผู้ฝึกสอนส่วนตัวหรือแม้แต่การปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์แบบผสมผสาน

 

แต่ถ้าคุณอยากไปสปาหรือแค่คิดจะไปเป็นครั้งแรกมันก็คุ้มค่าที่จะได้รับการจัดการกับสปาประเภทต่าง ๆ และวิธีเล่นฉลากด้วยกันเพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ที่คุณคาดหวัง .

 

นิยามสปา

สมาคมสปาระหว่างประเทศกำหนดสปาว่า "สถานที่ที่อุทิศให้กับการเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมผ่านบริการมืออาชีพที่หลากหลายที่ส่งเสริมการฟื้นฟูจิตใจร่างกายและจิตวิญญาณ"

 

นี่เป็นคำจำกัดความที่กว้างมากซึ่งหมายรวมถึงสปาประเภทต่าง ๆ ทั้งหมดที่เปิดใช้งาน - ประมาณ 20,000 ในสหรัฐอเมริกา

 

นี่คือสปาประเภทต่าง ๆ และสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับพวกเขาเพื่อเป็นผู้บริโภคสปาที่เข้าใจ

 

เดย์สปา

นี่คือสถานที่ที่คุณจะได้รับโดยปกติอย่างน้อยนวดและดูแลผิวหน้าในวันเยี่ยมชม ประมาณ 80% ของสปาเป็นเดย์สปา แต่ก็ไม่เหมือนกันทั้งหมด เดย์สปามีสถานที่ต่างๆเช่นโซ่ราคาถูกที่ไม่มีห้องล็อกเกอร์หรือเสื้อคลุมเพราะคุณถอดเสื้อผ้าในห้อง บางครั้งสปาท้องถิ่นเล็ก ๆ ที่มีห้องไม่กี่ห้องก็มีรูปแบบเดียวกันนี้

 

เดย์สปาแบบดั้งเดิมเสนอบริการเพิ่มเติมรวมถึงการดูแลเรือนร่างและเล็บ พวกเขามีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าเสื้อคลุมและรองเท้าแตะห้องอบไอน้ำซาวน่าและ "ห้องเงียบสงบ" ที่มีขนมเช่นชาน้ำมะนาวและผลไม้แห้งและถั่ว เดย์สปามักจะเกี่ยวข้องกับร้านทำผม แต่ควรอยู่ในปีกแยกหรือบนชั้นอื่นเพื่อให้บรรยากาศสปาสงบ

 

สปาของรีสอร์ทหลายแห่งเปิดให้บริการสำหรับคนท้องถิ่นในแต่ละวัน แต่มีราคาแพงกว่าและมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

 

สปาปลายทาง

กลุ่มสปาขนาดเล็กที่ได้รับการคัดเลือกและมีอิทธิพลสูง (น้อยกว่า 100 แห่งในสหรัฐอเมริกา) อุทิศตนเพื่อมอบประสบการณ์สุขภาพที่น่าประทับใจ

 

สภาพแวดล้อมทั้งหมดมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีด้วยชั้นเรียนออกกำลังกายจำนวนมากการบรรยายที่มุ่งเน้นเพื่อสุขภาพร่างกายและจิตใจและโปรแกรมความสนใจพิเศษเช่นการเดินป่า สปาปลายทางมักจะต้องพักอย่างน้อยสองถึงสามคืนและส่งเสริมให้อยู่อีกต่อไป จุดหมายมักถูก จำกัด อายุ โดยปกติอนุญาตให้วัยรุ่นอายุ 16 ปีขึ้นไป

 

ตัวอย่างที่มีชื่อเสียงที่สุด (และแพง) ของสปาปลายทางแบบดั้งเดิม ได้แก่ Canyon Ranch และ Golden Door มีตัวเลือกที่เป็นมิตรกับงบประมาณมากกว่าซึ่งมอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพที่ปราศจากปัจจัยหรูหรา

 

สิ่งที่ยุ่งยากเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางของสปาคือแม้ว่าทุกคนในอุตสาหกรรมจะรู้ว่าคำนี้หมายถึงอะไร แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ เนื่องจากการค้นหาทางอินเทอร์เน็ตของผู้บริโภคมีความสำคัญมากสปาปลายทางส่วนใหญ่จึงเปลี่ยนชื่อเป็น "Spa Resort" หรือ "Resort & Spa" เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงวิธีการค้นหาบนอินเทอร์เน็ต

 

ราคามักจะรวมทุกอย่างของที่พักอาหารชั้นเรียนและการบรรยาย บ่อยครั้งที่สถานที่ดังกล่าวมีเครดิตสปาที่คุณสามารถนำไปใช้กับบริการต่างๆ

 

สปารีสอร์ทและโรงแรม

ในปี 1990 รีสอร์ทและโรงแรมหลายแห่งเริ่มใส่สปาเพื่อให้แขกสามารถเพลิดเพลินไปกับการนวดควบคู่ไปกับความสุขอื่น ๆ เช่นกอล์ฟเทนนิสและว่ายน้ำ (ประสบการณ์รีสอร์ทคลาสสิก) หรือในขณะที่อยู่ในโรงแรมเพื่อทำธุรกิจหรือพักผ่อน

 

ในฐานะที่เป็นสปาได้กลายเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้นดังนั้นมีสปาในรีสอร์ทและโรงแรม สปาของรีสอร์ทหลายแห่งได้เพิ่มตารางออกกำลังกายเพื่อสุขภาพโดยปกติจะมีค่าธรรมเนียม แต่บางครั้งก็รวมอยู่ในราคาฐาน พวกเขามีโรงยิมและมีเทรนเนอร์ส่วนตัวอยู่บ้าง บางแห่งได้เพิ่มศูนย์สุขภาพที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงสุขภาพโดยเฉพาะ

 

ดังนั้นเส้นจึงกลายเป็นพร่ามัว แต่มีบางสิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลง จุดหมายปลายทางจะเกี่ยวกับสุขภาพรวมถึงอาหาร สปารีสอร์ทแบบคลาสสิกมีทางเลือกด้านสุขภาพให้เลือกมากมาย แต่คุณสามารถทานสเต็กขนาด 12 ออนซ์กองมันฝรั่งทอดหยิกแล้วล้างออกด้วยขวดไวน์ถ้าคุณต้องการ

 

สปารีสอร์ท ที่พักค่าอาหารชั้นเรียนและบริการสปาทั้งหมดจะถูกเรียกเก็บเงินแยกต่างหาก

 

มีสปารีสอร์ตและโรงแรมประมาณ 2,000 แห่งในสหรัฐอเมริกาและพวกเขามีตั้งแต่สปาขนาดเล็กที่ Inn ไปจนถึงจุดสูงสุดของลาสเวกัสสปา นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่จะศึกษาว่าคุณสมบัติเฉพาะใดเสนอแทนการเชื่อถือในฉลากสปาของรีสอร์ท รีสอร์ทและสปาของโรงแรมเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับครอบครัวคู่รักและนักธุรกิจ หากคุณต้องการเดินทางคนเดียวและพบปะผู้คนอย่างง่ายดายสปาปลายทาง (อาคารีสอร์ทสปา) เป็นทางเลือกที่ดีกว่า

 

เรือสปาล่องเรือสิ่งอำนวยความสะดวกบนเรือเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ของแขกสามารถมองเห็นได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนี้

 

มิเนอรัลสปริงสปา

สปาเหล่านี้มีแหล่งแร่ธรรมชาติความร้อนหรือน้ำทะเลในสถานที่ซึ่งใช้ในการบำบัดด้วยวารีบำบัด

 

มันเป็นรากประวัติศาสตร์ของประสบการณ์สปาเมื่อผู้คนเดินทางไปยังน้ำแร่เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพของพวกเขา วัฒนธรรมสปาแห่งนี้มาถึงจุดสูงสุดในศตวรรษที่ 19 เมื่อคนรวยมารวมกันที่วังแห่งความสุขที่บรรจงบรรเลงเพื่อมองเห็น สิ่งเหล่านี้หลายอย่างเช่น The Greenbrier ใน West Virginia, The Omni Homestead ใน Hot Springs, Virginia และสปาของ Baden-Baden ในเยอรมนียังคงเปิดให้บริการและนำเสนอรสชาติของปีกลายควบคู่ไปกับการเสนอที่ทันสมัยกว่า

 

นอกจากนี้ยังมีน้ำพุร้อนขั้นพื้นฐานเพิ่มเติมเช่น Ojo Caliente ในนิวเม็กซิโกซึ่งหลายแห่งยังคงเจริญรุ่งเรือง สปาน้ำแร่พุ่งพรวดออกมาจากความนิยมในขณะที่การแพทย์สมัยใหม่พัฒนาขึ้นในศตวรรษที่ 20 แต่ตอนนี้หลายคนกำลังตระหนักถึงประโยชน์ที่เรียบง่ายของการแช่ที่ผ่อนคลาย

 

สปาทางการแพทย์

สปาทางการแพทย์เป็นลูกผสมระหว่างคลินิกการแพทย์และเดย์สปาที่ดำเนินงานภายใต้การดูแลของแพทย์ บริการทั่วไปที่ให้บริการที่สปาทางการแพทย์ ได้แก่ การรักษาด้วยเลเซอร์การกำจัดขนด้วยเลเซอร์การรักษาด้วยแสง IPL (แสงพัลซิ่งเข้มข้น) การรักษาด้วย microdermabrasion การดูแลใบหน้าด้วยภาพถ่ายการฉีดเช่นโบท็อกซ์และฟิลเลอร์เปลือกเคมีการกระชับผิวหรือฟื้นฟูผิว

 

สปาคลับ

นี่คือสปาที่ตั้งอยู่ในฟิตเนสคลับเช่น Equinox จุดประสงค์หลักของมันคือการออกกำลังกาย แต่ให้บริการสปาที่มีการจัดการอย่างมืออาชีพในแต่ละวัน ผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกสามารถเข้าใช้บริการสปาได้เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่แยกต่างหากจากส่วนหลักของโรงยิม

Tags : ของใช้ในโรงแรม ของใช้โรงแรม ของใช้สำหรับรีสอร์ท ของใช้ในโรงพยาบาล ขวดแชมพูโรงแรม สบู่โรงแรม บาทเจล สบู่เหลว amenities hotel ชุดยาสีฟัน-แปรงสีฟัน ชุดโกนหนวด เจลอาบน้ำ้ แชมพูโรงแรม โลชั่นบำรุงผิว ไม้แขวนเสื้อ รองเท้าใส่ในห้อง กางเกงอนามัย ถุงครอบแก้ว ถุงอน

view
view