http://amenties.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com
 

 หน้าแรก

 บทความ

 รวมรูปภาพ

 ติดต่อเรา

สถิติ

เปิดเว็บ25/07/2010
อัพเดท05/09/2023
ผู้เข้าชม192,700
เปิดเพจ306,392

ความรู้ทั่วไป

ถาม-ตอบ ข้อสงสัยหรือข้อมูล

iGetWeb.com
AdsOne.com

เกาะเต่าประเทศไทย: คู่มือการเดินทาง

เกาะเต่าประเทศไทย: คู่มือการเดินทาง

เคล็ดลับความปลอดภัยสภาพอากาศและวิธีการเดินทาง

เรือในน้ำทะเลสีฟ้าที่เกาะเต่าประเทศไทย

ส่วนหนึ่งของหมู่เกาะชุมพรซึ่งรวมถึงเกาะสมุยเกาะเต่าประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลางที่ไม่มีปัญหาสำหรับการดำน้ำราคาถูกและวัฒนธรรมการดำน้ำลึกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

แม้ว่าเกาะนี้จะไม่สามารถเรียกร้องให้มีการดำน้ำที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้นักดำน้ำที่ได้รับการรับรองบนเกาะเต่ามากกว่าที่อื่น ๆ ในโลก

 

วัฒนธรรมการดำน้ำนั้นแทรกซึมอยู่ในอากาศอย่างแน่นอน แต่เกาะแห่งนี้ได้พัฒนาเหตุผลอื่น ๆ ให้เยี่ยมชม แม้ว่าคุณจะชอบชีวิตเหนือผิวน้ำเกาะเต่าเป็นทางเลือกที่น่ารื่นรมย์และเป็นเกาะขนาดเล็กในอ่าวไทย คุณจะพบว่าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการท่องเที่ยวบนเกาะเต่าน้อยกว่าบนเกาะสมุยใกล้เคียง

 

แม้ว่าเกาะเต่า ("เกาะเต่า" เป็นภาษาไทย) ครั้งหนึ่งเคยโด่งดังในการดึงดูดนักดำน้ำส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ปาร์ตี้ช้าเกินไปก่อนการดำน้ำในตอนเช้า วัฒนธรรมปาร์ตี้ล้นหลามไปจากเกาะพะงันใกล้เคียงทำให้หาดทรายรีบนเกาะเต่าเป็นแหล่งรวมนักเดินทางแบ็คแพ็คในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทาง Banana Pancake

 

การเดินทางสู่เกาะเต่าประเทศไทย

เกาะเต่าตั้งอยู่ในอ่าวไทยห่างจากเกาะสมุยไปทางเหนือประมาณสองชั่วโมงและโดยเรือจากเกาะพงันหนึ่งชั่วโมง

 

โดยเครื่องบิน: สนามบินที่ใกล้ที่สุดไปยังเกาะเต่าอยู่บนเกาะที่ใหญ่กว่าของเกาะสมุย (รหัสสนามบิน: USM) เที่ยวบินค่อนข้างเกินราคาในระยะสั้น ๆ ที่ครอบคลุมอย่างไรก็ตามการบินจะช่วยให้คุณเดินทางข้ามคืนจากกรุงเทพหรือเดินทางข้ามคืนสองวันจากเชียงใหม่ เมื่ออยู่ที่เกาะสมุยคุณจะสามารถนั่งเรือข้ามฟากระยะสั้น (2 - 3 ชั่วโมง) ไปยังเกาะเต่า

ทางเลือกที่ถูกกว่ามากคือการบินไปยังชุมพร (รหัสสนามบิน: CJM) หรือสุราษฎร์ธานี (รหัสสนามบิน: URT) บนแผ่นดินใหญ่จากนั้นนั่งเรือเฟอร์รี่อีกต่อไป ชุมพรนั้นอยู่ใกล้กับสองตัวเลือกอย่างไรก็ตามสุราษฎร์ธานีเป็นศูนย์กลางการขนส่งที่คึกคักและมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้น ผู้ให้บริการท้องถิ่น NokAir ให้บริการเที่ยวบินราคาประหยัดจากกรุงเทพและส่วนอื่น ๆ ของประเทศไทย

 

โดยรถบัส / รถไฟ / เรือ: วิธีที่ถูกที่สุดในการไปถึงเกาะเต่าคือนั่งรถบัสข้ามคืนหรือรถไฟจากกรุงเทพไปยังชุมพร (หรือสุราษฎร์ธานี) จากนั้นขึ้นเรือข้ามฟากเช้าตรู่มายังเกาะ ตั๋วรถบัส / รถไฟ / เรือรวมสามารถใช้ได้จากตัวแทนการท่องเที่ยวทั้งหมดตามถนนข้าวสารและพื้นที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ในกรุงเทพฯ

คำเตือนการหลอกลวง: รถโดยสารข้ามคืนที่ถูกที่สุดที่จองจากถนนข้าวสารในกรุงเทพไปยังเกาะต่าง ๆ มีประวัติขโมยอย่างรุนแรง อย่าเก็บเงินเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือสิ่งของใด ๆ ที่มีค่าไว้ในกระเป๋าถือ ขโมยใช้มีดที่ชาร์จโทรศัพท์และอุปกรณ์ในห้องน้ำราคาแพงเช่นใบมีดโกน! ผู้ช่วยพนักงานขับรถมักจะตำหนิการคลานเข้าไปในกระเป๋าสัมภาระขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ ผู้โดยสารไม่ค่อยสังเกตเห็นสิ่งของชิ้นเล็ก ๆ ที่ขาดหายไปจนกระทั่งหลายวันต่อมา

 

ปฐมนิเทศ

เกาะเต่ามีรูปร่างเหมือนไต การกระทำส่วนใหญ่เกิดขึ้นตามแนวชายฝั่งตะวันตก หาดแม่หาดและหาดทรายรีซึ่งเป็นชายหาดที่คึกคักที่สุดสองแห่งบนเกาะเต่ามุ่งไปทางทิศตะวันตกและชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม

 

เรือข้ามฟากมาถึงแม่หาด - เมืองท่าเรือหลักบนเกาะ หาดทรายรีทางทิศเหนือมีหาดทรายที่สวยกว่าและมีบรรยากาศที่ดีกว่า แต่กลายเป็นศูนย์กลางของงานปาร์ตี้ในช่วงฤดูท่องเที่ยว

 

ในการไปถึงทรายรีละเว้นความพยายามที่จะขายที่พักสำหรับส่วนที่เงียบสงบของเกาะจากนั้นเลี้ยวซ้ายแล้วปีนเข้าไปในรถปิคอัพรอให้บริการเพื่อพานักท่องเที่ยวไปทางเหนือ หรือคุณสามารถเลี้ยวซ้ายจากท่าเทียบเรือและเริ่มเดินไปทางเหนือตามเส้นทางปีนข้ามเนินเขาสูงชันและไปถึงหาดทรายรีโดยใช้เวลาเดินประมาณ 25 นาที

 

อ่าวขนาดเล็กอื่น ๆ ที่มีกิจการบังกะโลแยกต่างหากและรีสอร์ทขนาดเล็กตั้งอยู่รอบเกาะ อ่าวในภาคใต้เป็นทางเลือกที่ผ่อนคลายในช่วงฤดูที่วุ่นวาย แต่มีหลายแห่งที่ถูกปิดลงจริงในช่วงนอกฤดูท่องเที่ยว Chalok Bay เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เงียบสงบและผ่อนคลายสำหรับการหลบหนีจากงานปาร์ตี้ใน Sairee

 

มีตู้เอทีเอ็มให้บริการในแม่หาดและที่หาดทรายรี หากไปยังสถานที่ห่างไกลแห่งหนึ่งบนเกาะให้รับเงินสดก่อนออกเดินทาง

 

ตามปกติแล้วนักดำน้ำในท้องถิ่นสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับเกาะมากมาย พวกเขาจะรู้ว่าจะหาอาหารที่ดีที่สุดสถานที่ที่ถูกที่สุดและจุดดำน้ำที่ดีที่สุด เพียงแค่เดินเข้าไปในร้านดำน้ำที่เป็นมิตรแล้วพูดคุยกัน ลองกลับไปที่ร้านเดิมหากคุณวางแผนที่จะดำน้ำหรือดำน้ำ

 

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมเกาะเต่า

เกาะเต่ามีงานค่อนข้างหนาแน่นตลอดทั้งปีอย่างไรก็ตามเกาะดังกล่าวเป็นฤดูที่วุ่นวายของประเทศไทยในช่วงเดือนธันวาคมถึงเมษายน

 

แม้ว่าพฤศจิกายนจะเป็นจุดเริ่มต้นของฤดูแล้งในกรุงเทพ แต่ก็เป็นเดือนที่ฝนตกชุกและมีฝนตกชุกบนเกาะเต่า เกาะแห่งนี้ยังมีฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนที่แยกจากกันเมื่อนักศึกษามหาวิทยาลัยกลุ่มใหญ่ในการเดินทางแบกเป้มาปาร์ตี้ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน

 

เกาะเต่าและฟูลมูนปาร์ตี้

ฝูงชนบนเกาะเต่าลดลงและไหลตามพรรคฟูลมูนปาร์ตี้ใกล้เคียงในหาดริ้นบนเกาะพีพี

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view
view