http://amenties.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com
 

 หน้าแรก

 บทความ

 รวมรูปภาพ

 ติดต่อเรา

สถิติ

เปิดเว็บ25/07/2010
อัพเดท22/04/2024
ผู้เข้าชม194,033
เปิดเพจ307,727

ความรู้ทั่วไป

ถาม-ตอบ ข้อสงสัยหรือข้อมูล

iGetWeb.com
AdsOne.com

ฟูลมูนปาร์ตี้

ภาคีพระจันทร์เต็มดวงในประเทศไทย

วันที่ทางการสำหรับปี 2017 สำหรับฟูลมูนปาร์ตี้ในเกาะพงัน

 

งานฟูลมูนปาร์ตี้ในประเทศไทย

วันที่สำหรับฟูลมูนปาร์ตี้ในประเทศไทยนั้นแตกต่างกันและแม้ว่าจะมีชื่อ แต่พวกเขาก็ไม่ได้อยู่ในคืนที่แท้จริงของพระจันทร์เต็มดวงเสมอไป

 

บางครั้งวันที่มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อไม่ให้ตรงกับวันหยุดของชาวพุทธที่มักจะเกิดขึ้นเมื่อดวงจันทร์เต็มเพราะปฏิทินจันทรคติ การเลือกตั้งทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับชาติและวันหยุดที่สำคัญในประเทศไทยอาจทำให้วันปาร์ตี้เปลี่ยนไปเนื่องจากการห้ามขายแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยค้นหาสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนไปงานฟูลมูนปาร์ตี้ของประเทศไทย นอกจากนี้โปรดจำไว้ว่าแม้ว่าผู้สำมะโนประชากรบางคนใช้ยาเสพติดในงานปาร์ตี้ฟูลมูนปาร์ตี้ แต่ยาเสพติดนั้นผิดกฎหมายในประเทศไทย

 

งานปาร์ตี้มีการลาดตระเวนและตรวจสอบมากกว่าที่เคยเป็น

 

ฟูลมูนปาร์ตี้หาดริ้น, เกาะพงัน, ประเทศไทย

เกี่ยวกับ Thailand Full Moon Party

ฟูลมูนปาร์ตี้ของประเทศไทยจัดขึ้นทุกเดือนที่เกาะพะงันเป็นหนึ่งในปาร์ตี้ริมชายหาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก แม้ว่าปาร์ตี้จะเริ่มต้นด้วยการให้ความสำคัญกับดนตรี EDM / อิเล็กทรอนิก แต่ตอนนี้คุณจะพบกับแนวเพลงที่แตกต่างมากมายที่ระเบิดขึ้นและลงหาดซันไรส์

 

การเข้าร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้มักถือเป็นเส้นทางสำหรับนักเดินทางแบ็คแพ็คเกอร์ที่เดินทางไปตามเส้นทาง Banana Pancake Trail ที่ไม่เป็นทางการทั่วทั้งเอเชีย ผู้ที่ชอบงานปาร์ตี้วาดภาพตัวเองด้วยสีฟลูออเรสเซ็นต์หยิบขวดแอลกอฮอล์โดยมี Redbull ของไทยจากนั้นเดินต่อไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งพระอาทิตย์ขึ้นบนชายหาด

 

เพื่อให้ผู้หลงไหลยุ่งระหว่างฟูลมูนปาร์ตี้ปาร์ตี้ริมหาดอื่น ๆ เกิดขึ้นมากมายระหว่างงานฟูลมูนปาร์ตี้อย่างเป็นทางการแม้ว่ารัฐบาลได้พยายาม จำกัด หรือปิดพวกเขาลงโดยสิ้นเชิง ปาร์ตี้ยอดนิยมอื่น ๆ ได้แก่ ปาร์ตี้ฮาล์ฟมูนปาร์ตี้แบล็กมูนและปาร์ตี้พระศิวะ

 

แม้ว่าจะไม่ใช่งานฟูลมูนปาร์ตี้อย่างเป็นทางการปาร์ตี้คริสต์มาสและปีใหม่เป็นปาร์ตี้ที่ใหญ่ที่สุด แต่บางครั้งก็ดึงดูดนักท่องเที่ยว 30,000 คนหรือมากกว่านั้นมาประเทศไทยในช่วงไฮซีซั่น

 

ฟูลมูนปาร์ตี้หาดริ้น, เกาะพงัน, ประเทศไทย

สถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้

งานฟูลมูนปาร์ตี้ของประเทศไทยเกิดขึ้นทุกเดือนที่หาดซันไรส์ทางด้านตะวันออกของหาดริ้นซึ่งเป็นคาบสมุทรทางตอนใต้ของเกาะพงัน เกาะพงันเป็นเกาะในอ่าวไทย (ด้านเดียวกับเกาะสมุยและเกาะเต่า)

 

เนื่องจากชื่อเสียงในทางลบฟูลมูนปาร์ตี้มักจะเฉลิมฉลองในสถานที่อื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เช่น Perhentian Kecil ในมาเลเซีย, Gili Trawangan ในอินโดนีเซียและวังเวียงในประเทศลาว ฝ่ายเหล่านี้เล็กกว่าพรรคดั้งเดิมที่เริ่มในประเทศไทยมาก

 

การเดินทางในช่วงพระจันทร์เต็มดวง

ฟูลมูนปาร์ตี้ได้รับความนิยมอย่างมากจนพวกเขาเปลี่ยนเส้นทางการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย แบ็คแพ็คเกอร์จำนวนมากมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่และปายระหว่างพระจันทร์เต็มดวงจากนั้นลงใต้สู่เกาะประมาณหนึ่งสัปดาห์ก่อนงานปาร์ตี้

 

โครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งส่วนใหญ่เป็นรถเมล์และรถไฟมักจะจมอยู่กับที่ประมาณหนึ่งสัปดาห์ก่อนและหนึ่งสัปดาห์หลังจากงานฟูลมูนปาร์ตี้ บางครั้งการบินราคาถูกเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางจากเชียงใหม่ไปเกาะพะงัน

 

ที่พักทางตอนเหนือของเกาะสมุยที่อยู่ใกล้เคียงก็เติมเต็มสองสามวันก่อนงานปาร์ตี้ ในขณะเดียวกันเกาะเต่าอาจเงียบมากเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์เนื่องจากผู้คนนั่งเรือสั้นไปเกาะพงัน หลังจากงานเลี้ยงสำมะเลเทเมามักจะโยกย้ายกลับไปยังเกาะใกล้เคียงหรือชายหาดอื่น ๆ บนเกาะพงันเช่นหาดยวน

 

งานฟูลมูนปาร์ตี้ในประเทศไทยปี 2560

กำหนดการสำหรับงานปาร์ตี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงและทำอย่างสม่ำเสมอ; ยืนยันวันที่ในขณะที่อยู่ในกรุงเทพฯก่อนจองเส้นทางไปยังสุราษฎร์ธานีและไปยังเกาะพงัน

 

วางแผนที่จะมาถึงล่วงหน้าเป็นเวลาหลายวันเพื่อหวังว่าจะได้ห้องพักในช่วงฤดูที่วุ่นวาย แม้จะอยู่นอกฤดูกาลปกติซึ่งอยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเมษายนคุณจะได้พบกับฝูงชนของนักศึกษาในช่วงพักและนักเดินทางในช่วงฤดูร้อน

 

วันที่เหล่านี้ไม่แน่นอนและอาจเปลี่ยนแปลงได้ในหนึ่งหรือสองวันหากพวกเขาเกิดขึ้นพร้อมกับวันหยุดทางพุทธศาสนาหรือการเลือกตั้ง

 

12 มกราคม

12 กุมภาพันธ์

12 มีนาคม

11 เมษายน

11 พฤษภาคม

9 มิถุนายน

10 กรกฎาคม

7 สิงหาคม

5 ก.ย.

6 ต.ค.

3 พฤศจิกายน

3 ธันวาคม

25 ธันวาคม (ปาร์ตี้คริสต์มาส)

31 ธันวาคม (ปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่า)

view
view