http://amenties.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com
 

 หน้าแรก

 บทความ

 รวมรูปภาพ

 ติดต่อเรา

สถิติ

เปิดเว็บ25/07/2010
อัพเดท05/09/2023
ผู้เข้าชม192,696
เปิดเพจ306,388

ความรู้ทั่วไป

ถาม-ตอบ ข้อสงสัยหรือข้อมูล

iGetWeb.com
AdsOne.com

วิธีประหยัดพลังงานสำหรับธุรกิจโรงแรม

การดำเนินธุรกิจโรงแรมนั้น การให้บริการลูกค้าและอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก แต่ในบางครั้งการบริการที่ประทับใจก็อาจมีส่วนที่เป็นการสิ้นเปลืองพลังงานได้ เช่น การที่แขกเปิดเครื่องปรับอากาศทิ้งไว้ในตอนกลางวันที่เขาไม่อยู่ห้อง ก็เป็นการสิ้นเปลืองไฟฟ้าโดยเปล่าประโยชน์ ด้วยเหตุนี้ เราจึงมีวิธีวิธีดี ๆ ที่จะช่วยประหยัดพลังงานสำหรับธุรกิจโรงแรมมาฝากท่านผู้อ่านค่ะ

  1. ติดตั้งอุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิ 

    อุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิ หรือเทอร์โมสตัท เพื่อใช้ในการตรวจจับความเคลื่อนไหวภายในห้องพัก เมื่อไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ภายในห้องเลยสักพักหนึ่ง ระบบไฟฟ้า แอร์ อุปกรณ์ทำความร้อนหรือความเย็นก็จะหยุดทำงาน หรือลดระดับเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงาน ซึ่งช่วยลดความสิ้นเปลืองไฟฟ้าไปได้มากทีเดียว

  2. ใช้แผงโซลาเซลล์สร้างพลังงานแสงอาทิตย์

    ถ้าโรงแรมสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าใช้เองได้ ย่อมช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายลงไปได้มาก การใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์เพื่อผลิตพลังงานภายในตัวอาคารก็เป็นวิธีหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ถ้าวันไหนมีแสงแดดน้อยก็สามารถปรับเปลี่ยนกลับมาใช้ไฟฟ้าตามปกติได้ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

    ไม่เพียงเท่านั้น หากโรงแรมของคุณมีขนาดใหญ่สามารถผลิตพลังงานได้มากจนเหลือใช้ ในบางประเทศสามารถขายพลังงานให้แก่พื้นที่ใกล้เคียง เพิ่มรายได้ให้โรงแรมได้อีกทางหนึ่ง

  3. ใช้ทีวีจอแบน และ LCD Monitor ก็ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้

    ผู้ผลิตโทรทัศน์และคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันตระหนักถึงผลเสียจากผลิตภัณฑ์ของพวกเขามากขึ้น จึงได้มีการผลิตทีวีจอแบน และ LCD Monitor ขึ้นมาแทนทีวี และมอนิเตอร์แบบเก่า เพราะสารเคมีที่อยู่ในทีวีและมอนิเตอร์รุ่นใหม่นั้น ยังไม่ส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมเด่นชัดเท่ากับทีวี และมอนิเตอร์แบบเก่า

  4. หันมาใช้หลอดฟลูออเรสเซนต์แทนหลอดไส้

    ที่เห็นมีการรณรงค์อย่างต่อเนื่องนั้นเป็นเพราะว่า มีการพิสูจน์แล้วถึงประสิทธิภาพและการรักษาสิ่งแวดล้อมที่มากกว่า โดยเฉลี่ยแล้วหลอดไส้มีราคาถูกกว่า แต่ระยะเวลาการใช้งานก็น้อยกว่า ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับหลอดฟลูออเรสเซนต์แล้วพบว่า หลอดไส้ราคาหลอดละ 20 บาท แต่ก็ใช้งานได้เพียงปีเดียวเท่านั้น ในขณะที่หลอดฟลูออเรสเซนต์มีราคา 50-100 บาท แต่สามารถใช้ได้นานถึง 6 ปีเลยทีเดียว ที่สำคัญหลอดไส้ใช้ความร้อนในการสร้างแสงสว่างมากกว่า จึงเปลืองพลังงานมากกว่า ดังนั้น หันมาใช้หลอดฟลูออเรสเซนต์กันดีกว่า เพราะประหยัดพลังงานได้มากว่าค่ะ

  5. ดูแลรักษาอุปกรณ์อย่างสม่ำเสมอ

    ในระบบทำความเย็นนั้น คอยล์ร้อนและคอยล์เย็นถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากในระบบการปรับอากาศ ถ้าเราปล่อยให้มันสกปรกมากเกินไป คอมเพรสเซอร์ก็จะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อที่จะได้อุณหภูมิในระดับที่เป็นที่ต้องการของเทอร์โมสตัท ดังนั้น การทำความสะอาดคอยล์ร้อนและคอยล์เย็นอย่างสม่ำเสมอจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ยืดอายุการใช้งาน และประหยัดพลังงานได้อย่างแน่นอน

งานโรงแรม นอกจากการให้บริการที่น่าประทับใจแล้ว ในความประทับใจนั้นยังสามารถช่วยประหยัดพลังงาน เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นนี้ก็สามารถรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างมากเลยล่ะค่ะ

Tags : แชมพูโรงแรม สบู่เหลวโรงแรม โฟมบาธ บาธเจล แชมพูแบบแกลลอน สบู่แบบแกลลอน

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*

view
view